5 PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA ĐƠN GIẢN

5 PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA ĐƠN GIẢN

Collagen là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận của cơ thể và có lợi cho việc giảm đau khớp cũng như sức khỏe tim mạch. Quá trình sản xuất collagen của cơ thể bắt đầu chậm lại một cách tự nhiên khi chúng ta già đi.

Cùng Oreful khám phá 5 phương pháp tự nhiên và đơn giản giúp cơ thể giữ và sản sinh thêm collagen, ngăn ngừa lão hóa

 

1. Chống nắng cho da: 

Theo các bác sĩ da liễu và các nghiên cứu đã được chứng minh:Tia UV xuyên sâu vào và phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen sâu dưới da. Dù bất kể ngày nắng hay mưa hoặc bạn làm việc trong phòng, tia UV vẫn có thể xuyên qua rèm cửa và quần áo, tác động đến các tế bào da khiến chúng tổn thương và nhanh lão hóa.

❗️1 tip nhỏ cần ghi nhớ khi sử dụng Kem chống nắng: Cần thoa lại kem chống nắng sau 2 -3 tiếng để bảo vệ da hiệu quả nhất  😉

 

2. Thường xuyên tẩy da chết:

Đây là một trong những phương pháp làm sạch da quan trọng cần có trong chu trình skincare của phái đẹp. Ngoài ra, tẩy da chết còn giúp tránh cho làn da bị căng thẳng, giảm tác động lão hóa da đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới, cho da khỏe mạnh và căng mịn.

 

3. Chế độ sinh hoạt điều độ:

Sử dụng chất kích thích, ngủ không đủ giấc, không đúng giờ cũng là những nguyên nhân khiến collagen suy giảm trên da. Ngoài ngủ đủ giấc và khoa học, bạn cũng cần vận động và massage cơ thể 5-10 phút mỗi ngày.

 

4. Bổ sung Vitamin C:

Vitamin C là chất chống oxy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp Collagen.

Tăng cường ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều Vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, bông cải xanh, củ cải trắng…Các sản phẩm chăm sóc da chứa Vitamin C cũng được coi là kích thích phục hồi collagen.

❗️Tuy nhiên, bổ sung Vitamin C không đúng liều lượng cũng sẽ không hiệu quả, mà còn có hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế thế giới, lượng Vitamin C cần thiết để thúc đẩy tổng hợp Collagen tối đa là 1000mg/ngày.

 

5Bổ sung các axit amin:

Tổng cộng có 20 loại axit amin khác nhau trong tế bào con người, nhưng chỉ có một số axit amin có chức năng tạo thành collagen là: Threonine, proline. Cơ thể bạn không thể sản xuất collagen nếu thiếu các axit amin này.

Bạn có thể bổ sung 2 loại axit amin này qua các thực phẩm chức năng hay qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày như: đậu lăng, đậu phộng, trứng sữa, đậu nành, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, pho mát, bắp cải...

Cùng Oreful khỏe đẹp hơn mỗi ngày!

Bài sau