Bạn đã biết đến giải pháp chống lão hóa tự nhiên này?

Bạn đã biết đến giải pháp chống lão hóa tự nhiên này?

COLLAGEN là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận của cơ thể và có lợi cho việc giảm đau khớp và sức khỏe tim mạch. Thành phần này thường được tìm thấy trong các loại kem dưỡng da làm đẹp, cũng như một loạt các phương pháp điều trị thẩm mỹ nổi tiếng.

Quá trình sản xuất collagen của cơ thể bắt đầu chậm lại một cách tự nhiên khi chúng ta già đi, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa về mặt thẩm mỹ, chẳng hạn như nếp nhăn nhiều hơn và da chảy xệ. Nhưng collagen cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa bên trong, ảnh hưởng đến đau khớp và sức khỏe tim mạch.

Theo Tiến sĩ Fred Pescatore nổi tiếng, một loại chiết xuất vỏ cây thông cụ thể là chìa khóa để có làn da căng mọng, săn chắc, cũng như bảo vệ bên trong.

Tiến sĩ Fred cho biết: “Pycnogenol® chứa nhiều đặc tính chống lão hóa. Nó làm tăng vi tuần hoàn trong da, tạo ra làn da sáng khỏe, cải thiện vẻ ngoài tổng thể và đã được khoa học chứng minh là làm giảm số lượng nếp nhăn bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen và elastin.” 

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ dùng chất bổ sung có chứa 2,5–5 gam collagen trong tám tuần ít bị khô da hơn và độ đàn hồi của da tăng lên đáng kể so với những người không dùng chất bổ sung.

Một nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ uống đồ uống pha với chất bổ sung collagen hàng ngày trong 12 tuần đã tăng cường độ ẩm cho da và giảm độ sâu nếp nhăn đáng kể so với nhóm đối chứng.

Liên quan đến khớp, collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn. Nhưng khi lượng collagen trong cơ thể giảm dần khi bạn già đi, nguy cơ phát triển các rối loạn thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp và giảm đau khớp tổng thể.

Trong một nghiên cứu, 73 vận động viên tiêu thụ 10g collagen mỗi ngày trong 24 tuần đã giảm đáng kể tình trạng đau khớp khi đi bộ và khi nghỉ ngơi.

Về sức khỏe tim mạch, collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, và nếu không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ, dẫn đến xơ vữa động mạch - một tình trạng đặc trưng bởi sự thu hẹp của các động mạch.

Xơ vữa động mạch cũng có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Tóm lại, bổ sung collagen sớm nhất có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và làn da tươi trẻ. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu thông đỏ Pycnogenol cũng là một giải pháp hiệu quả.

*Biên dịch từ express.co.uk

 
 
 
Bài trước Bài sau